Minh bạch ở Thành phố Quebec: Bruno Marchand muốn được truyền cảm hứng từ New York

Thông báo của Bruno Marchand về tính minh bạch

Nhà lãnh đạo “mạnh mẽ và tự hào của Quebec”, Bruno Marchand, với các ứng cử viên Pierre-Luc Lachance (Saint-Roch-Saint-Sauveur) và Catherine Vallières-Roland (Montcalm – Saint-Sacrement), trong một thông báo vào Thứ Tư, ngày 2 tháng 6 năm 2021 tại Công viên Pointe-aux-Lièvres.

Ứng cử viên thị trưởng Bruno Marchand muốn “mở sách” về Thành phố Quebec và lấy cảm hứng từ New York để thúc đẩy nó “nằm trong số những thành phố minh bạch nhất ở Bắc Mỹ và trên thế giới.”

Trong một thông báo bầu cử thứ hai sau nhiều tuần nữa, hôm thứ Tư, nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tự hào của Quebec đã đưa ra cam kết sẽ công khai và truy cập tất cả dữ liệu tài chính của Thành phố Quebec, nếu ông hắng cuộc bầu cử vào tháng 11.

Ông cũng muốn chính quyền thành phố chia sẻ những thông tin theo dõi thường xuyên về tiến độ của chi phí và thời hạn đối với đường bộ, bất động sản và các công trình lớn khác thuộc trách nhiệm của mình.

Thành phố Quebec đã công khai thông tin về bản chất tài chính, về các hợp đồng mà nó trao tặng và công việc.

Giống như ở New York

Ông Marchand tin tưởng về phần mình rằng những dữ liệu này có thể được truyền đạt một cách chủ động hơn, và rõ ràng hơn để cung cấp “khả năng dự đoán” cho công dân “và bản thân họ có khả năng đặt câu hỏi, điều tra, đưa ra câu hỏi và chúng tôi phải trả lời họ . “

Ông nói: “Thông tin này cần được cung cấp liên tục và thường xuyên, không chỉ hàng quý hay hàng năm”.

Cựu chủ tịch của Centraide Quebec đã đưa ra một ví dụ về cổng thông tin của Thành phố New York, nơi các biểu đồ và bảng thông báo cho công dân của thành phố về các loại chi tiêu của thành phố đang có mức tăng trưởng lớn nhất, chi tiêu theo bộ phận và các hợp đồng lớn được trao.

Ông ấy muốn “một ngày nào đó chúng ta có thể nói nhanh chóng, trong những năm tới, rằng Quebec sẽ nằm trong số các thành phố minh bạch nhất ở Bắc Mỹ và tại sao lại không trên thế giới”, với giả định rằng “dữ liệu của chúng tôi là dữ liệu của bạn.” .

“Thật không công bằng khi nói, vâng, thông tin tồn tại trên trang web của chúng tôi, hãy tiếp tục. Nó không đủ. Ngay cả khi nó là sự thật, đối với chúng tôi vẫn chưa đủ, đó không phải là thành phố mà chúng tôi mơ ước ”, ông nói thêm.

Các điều khoản được chỉ định

Theo ông, “thể thức” của cam kết này vẫn chưa được xác định cụ thể. Ông ấy đề cập đến việc tạo ra một trang web, hoặc thậm chí một ứng dụng di động cho phép sử dụng định vị địa lý để tìm hiểu về các chướng ngại vật giao thông trong khu vực lân cận của anh ấy.

Tại hiện trường, ông Marchand cũng gợi ý rằng những tấm áp-phích gần công trường có thể thông báo trước cho người dân về công việc đang được tiến hành và thời gian, chi phí cũng như kết quả mong đợi.

Theo ông, “Không có nhiều giới chức được bầu chọn đưa ra điều này bởi vì họ nghĩ rằng sau đó nó sẽ làm phức tạp cuộc sống của tôi sau khi được bầu (sic). Chúng tôi, đó là một cam kết chắc chắn và chúng tôi sẽ không đi chệch hướng. “

Liên kết thứ ba

Bên lề cuộc họp báo này, Bruno Marchand đã được mời trả lời một cuộc khảo sát do Liên minh Avenir Québec ủy nhiệm cho thấy 60% người được hỏi trong khu vực ủng hộ dự án đường hầm Québec-Lévis.

Do “các vùng xám” vẫn tồn tại và các mối quan tâm liên quan đặc biệt đến lối ra ở quận Saint-Roch, “Tôi không biết làm thế nào mà một thị trưởng hoặc một thị trưởng Quebec [có thể] nói không trong tất cả các hướng, hoặc có tất cả hướng dẫn [tới dự án này] ”, ông tuyên bố.