Hội đồng trường Ottawa ‘bất ngờ’ trước hướng dẫn tổ chức lễ tốt nghiệp ngoài trời vào tháng 6 này

Người đứng đầu Hội đồng Trường Công giáo Ottawa gợi ý “nguyện vọng” của họ đối với các hội đồng để lên kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp ngoài trời cho tất cả học sinh vào thời điểm năm học kết thúc sau ba tuần.

Hai hội đồng trường lớn nhất của Ottawa thừa nhận họ “bất ngờ” trước ý kiến này từ Thủ hiến Ontario về việc lên kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp ngoài trời cho tất cả các lớp vào cuối năm học.

Thủ hiến Doug Ford đã thông báo vào chiều Thứ Tư rằng các trường học sẽ vẫn đóng cửa trong phần còn lại của năm học. Ông Ford sau đó yêu cầu tất cả các hội đồng nhà trường cho phép tổ chức lễ tốt nghiệp ngoài trời cho tất cả các cấp lớp, không chỉ học sinh lớp 8 và lớp 12.

Ồn Ford nói: “Nó nên dành cho tất cả sinh viên vì chúng tôi biết rằng chúng tôi phải làm nhiều nhất có thể để mọi người ở ngoài trời tận hưởng mùa hè, tận hưởng thời tiết đẹp.

Hội đồng Trường Học khu Ottawa Carleton cho biết sẽ cần thời gian để xem xét khả năng tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp ngoài trời.

“Theo quyết định của tỉnh về việc tiếp tục học từ xa trong thời gian còn lại của năm học, chúng tôi đã rất ngạc nhiên trước hướng lên kế hoạch tổ chức các buổi lễ trực tiếp ngoài trời cho tất cả học sinh,” một tuyên bố của OCDSB với CTV News Ottawa.

“Chúng tôi sẽ cần thời gian để xem xét các yêu cầu về hoạt động và sức khỏe để bảo đảm sự an toàn liên tục cho cộng đồng của chúng tôi khi chúng tôi lạc quan bước vào mùa hè.”

Hội đồng Trường Công giáo Ottawa cho biết nhân viên đã làm việc trên các kế hoạch tốt nghiệp ảo cho các sinh viên tốt nghiệp năm nay, lưu ý mức COVID-19 hiện tại trong thành phố.

Hội đồng Trường Công giáo Ottawa cho biết: “Hôm nay, Thủ hiến đã chỉ ra rằng các trường có thể xem xét các lựa chọn cho việc tốt nghiệp ngoài trời. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Y tế Công cộng Ottawa để xem xét những gì có thể xảy ra ở Ottawa”, Hội đồng Trường Công giáo Ottawa cho biết trong một bức thư gửi phụ huynh.

“Tại thời điểm này, không có thay đổi nào đối với các kế hoạch cho điểm tốt nghiệp ảo.”

Giám đốc Giáo dục của Trường Công giáo Ottawa Tom D’Amico cho biết ông rất ngạc nhiên khi nghe lời kêu gọi hàng đầu tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp ngoài trời cho tất cả học sinh, đồng thời cho biết thêm sẽ mất nhiều tuần để lên kế hoạch tổ chức các buổi lễ cho tất cả học sinh.

D’Amico trên Newstalk 580 CFRA’s Ottawa Now cho biết: “Chúng tôi không ngạc nhiên khi biết liệu các trường học sẽ được mở hay đóng cửa, chúng tôi mong đợi một trong hai phía đó, nhưng nhận xét tốt nghiệp đã khiến chúng tôi hơi mất cảnh giác”. với Kristy Cameron.

“Tôi có thể nói rằng ở vị trí của chúng tôi ngay bây giờ, thật là khao khát được tổ chức tốt nghiệp ngoài trời. Việc chuẩn bị tốt nghiệp cho 200 đến 300 sinh viên, ngay cả ngoài trời, đòi hỏi rất nhiều kế hoạch hậu cần.”

D’Amico cho biết hội đồng đang chờ thêm hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và sau đó sẽ trao đổi với Y tế Công cộng Ottawa.

Giám đốc giáo dục lưu ý rằng các cuộc tụ tập ngoài trời từ 200 đến 300 học sinh hiện bị cấm.

Một học sinh lớp 12 tại Trường Trung học Mother Theresa ở Ottawa nói rằng một học sinh tốt nghiệp ngoài trời sẽ cảm thấy “chân thực hơn rất nhiều.”

Hayden Horsman nói: “Grad đầy hứa hẹn, nhưng tôi chắc chắn đã thua khá nhiều.

“Một sinh viên tốt nghiệp ngoài trời chắc chắn sẽ cảm thấy tốt hơn.”