Thủ hiến Dough Ford đang xem xét chuyển Ontario sang giai đoạn 2 mở cửa trở lại vào ngày 30 tháng 6

Nếu được chấp thuận, các nguồn tin cho biết Bước 2 của quá trình tái mở cửa kinh tế sẽ được thực hiện đến ngày 30 tháng 6, cho phép các dịch vụ chăm sóc cá nhân và các cuộc tụ họp ngoài trời lớn hơn tiếp tục.

Thủ tướng Ford đã được hỏi về việc đẩy nhanh quá trình mở cửa trở lại vào thứ Tư, đồng thời thông báo về việc khởi công phần mở rộng tàu điện ngầm Scarborough ba điểm dừng trong tương lai ở Toronto.

Ford cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để đến được Giai đoạn 2 nhanh nhất có thể và Bước 3, càng sớm càng tốt.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng tăng mạnh và các ca nhiễm COVID-19 trên khắp Ontario tiếp tục có xu hướng giảm trong những tuần gần đây.

Trên thực tế, vào thứ Ba, Ontario đã đáp ứng các ngưỡng tiêm chủng cần thiết để bước vào bước thứ ba và cuối cùng của tuần mở cửa kinh tế trước thời hạn, với 76% cư dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm liều đầu tiên, trong khi 25% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tuy nhiên, giới chức y tế của tỉnh đã nói rõ ràng tỉnh bang sẽ đợi tối thiểu 21 ngày trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo là mở cửa trở lại.

Ford nói rằng Giám đốc Y tế của Ontario, Tiến sĩ David Williams và Bộ trưởng Bộ Y tế Christine Elliott hiện đang xem xét dữ liệu trường hợp COVID-19 của Ontario khi nó liên quan đến việc mở cửa trở lại.

Ông cho biết họ sẽ ra mắt với một thông báo về vấn đề này “trong thời gian rất ngắn.”