Montreal có kế hoạch cấm 100 loại ‘thuốc trừ sâu nguy hiểm nhất’ có thể gây hại cho sức khỏe

Đây là thành phố đầu tiên ở Canada làm điều này.
Thành phố Montreal đã đưa ra một sáng kiến ​​xanh khác với kế hoạch cấm hoàn toàn 100 loại thuốc trừ sâu nguy hiểm nhất có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Laurence Lavigne Lalonde, thành viên ủy ban điều hành chịu trách nhiệm về quá trình chuyển đổi sinh thái cho biết “bằng cách cấm sử dụng các loại thuốc trừ sâu độc hại nhất và có hại nhất cho đa dạng sinh học, chẳng hạn như glyphosate và neonicotinoids, chúng tôi đang bảo vệ sức khỏe của người dân Montreal, của môi trường. “
Luật mới này dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2022, cấm bán khoảng 100 loại thuốc trừ sâu được sử dụng cho nông nghiệp và làm vườn trong nhà.
Những người áp dụng thuốc trừ sâu thương mại sẽ yêu cầu giấy phép 200 đô la để sử dụng một số loại thuốc trừ sâu nhất định và có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 4.000 đô la nếu không tuân thủ. Họ cũng phải cung cấp cho thành phố hồ sơ sử dụng thuốc trừ sâu mỗi năm.
Nhiệm vụ này thuộc “Kế hoạch Khí hậu và Tầm nhìn 2030” của thành phố cùng với kế hoạch điện khí hóa được công bố gần đây và lệnh cấm đối với một số loại nhựa sử dụng một lần.
Thị trưởng Valérie Plante cho biết: “Tác hại của thuốc trừ sâu đối với sức khỏe ngày càng được ghi nhận. “Các bác sĩ và nhà khoa học đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác động của chúng đối với con người và môi trường, và bắt buộc phải hành động.”