Tình hình COVID-19 ở Montreal: gần một nửa số trường hợp mới có liên quan đến biến thể Delta

Đây là điều mà giám đốc y tế công cộng của Montreal, Tiến sĩ Mylène Drouin, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Trong tuần qua, Montreal đã chứng kiến ​​trung bình 175 ca nhiễm mới mỗi ngày, trong tổng số 1.106 ca trong bảy ngày qua. Bà cho biết đây là nhiều trường hợp mới xảy ra vào cuối tháng 9 năm ngoái.

“Chúng tôi có nhiều trường hợp mắc bệnh hơn [so với tháng 8 năm 2020] và lây lan trong cộng đồng nhiều hơn, trong khi chúng tôi vẫn chưa thể đánh giá tác động của việc bắt đầu năm học và rõ ràng là với một biến thể dễ lây lan hơn nhiều”.

Trong số các đợt bùng phát gần đây, 11 vụ có liên quan đến các sự kiện liên quan đến khiêu vũ và liên quan đến khán giả hoặc vũ công. “Chúng tôi muốn cảnh giác,” cô nói và yêu cầu người dân Montreal đeo khẩu trang khi họ tham gia vào loại sự kiện này.

Các vùng lân cận Saint-Michel, Parc-Extension, Bordeaux-Cartierville và Rivière-des-Prairies có tỷ lệ tích cực trên 5%, cao hơn 2% so với mức trung bình của đảo Montreal.

Bất chấp sự gia tăng số ca bệnh và mối đe dọa do biến thể Delta gây ra, Tiến sĩ Mylène Drouin không mong đợi một đợt thứ tư tại các bệnh viện, nhờ vào việc tiêm chủng.

Bà nhớ lại: “Tiêm phòng là công cụ chính có thể cho phép chúng ta giảm tỷ lệ tử vong và số lần nhập viện. Bà vui mừng vì không có trường hợp tử vong mới nào liên quan đến vi rút đã được báo cáo trong tuần này tại thành phố.

Ngay cả khi việc tiêm chủng diễn ra tốt đẹp, giám đốc y tế công cộng khu vực lại kêu gọi thận trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng những người đã được tiêm phòng hai lần có thể nhiễm vi rút và truyền bệnh. Bà ấy không mong đợi bất kỳ sự nới lỏng nào nữa, ngay cả khi sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong những ngày tới.

Gần 1,3 triệu người Montreal hiện đã nhận được hai liều vắc-xin. Các quận Montréal-Nord, Saint-Léonard và Outremont có tỷ lệ tiêm chủng dưới mục tiêu 75% dân số đủ điều kiện tiêm hai liều.