1 tỷ đô la để ổn định mạng lưới y tế

Chính phủ Legault sẽ thưởng từ 12.000 đến 18.000 đô la cho các y tá để thu hút họ và giữ họ trong mạng lưới y tế “rối loạn chức năng”, trong khi một “cuộc cách mạng nhỏ” khiến nhân viên vỡ mộng vì vấn đề bắt buộc làm thêm giờ.

“Thách thức mà chúng tôi gặp phải là tổ chức lại công việc để có thể đưa ra sự cân bằng giữa công việc gia đình và công việc, cho các y tá trong lịch trình của họ. Để có thể mang lại cho họ một cuộc sống gia đình, một cuộc sống cá nhân hợp lý và hơn hết là không yêu cầu họ làm thêm giờ bắt buộc ”, Thủ tướng François Legault nói.

Ông Legault nói về một “cuộc cách mạng nhỏ” trong việc quản lý mạng lưới y tế, vốn “gần như rối loạn ” hiện nay. Với số tiền thưởng, ông muốn đưa tỷ lệ nhân viên làm việc toàn thời gian từ 60% thành 75%. Ông nói, đây là con đường khả thi duy nhất dẫn đến lịch trình ổn định và có thể dự đoán được. Legault nói: “Rất nhiều tiền, nhưng chúng tôi nghĩ rằng tình hình bảo đảm cho nó.

Mục tiêu của Quebec: tuyển dụng 4.300 y tá vào mùa thu này để tăng cường lực lượng lao động bị thiệt hại do đại dịch. Hơn nữa, vẫn có nguy cơ mất 7.500 nhân viên vào ngày 15 tháng 10 vì chỉ thị về việc tiêm chủng bắt buộc.

FIQ hoài nghi

Chủ tịch Liên đoàn Y tế chuyên nghiệp của Quebec Nancy Bédard vui mừng vì chính phủ Legault đang thực hiện các cam kết về các nguyên tắc như cân bằng giữa công việc và gia đình. Nhưng bà nghi ngờ các y tá sẽ quay lại mạng công cộng hàng loạt mà không có một lời hứa rõ ràng về việc chấm dứt thời gian làm thêm giờ bắt buộc.

“Để ứng tuyển vào một vị trí toàn thời gian, bạn phải tự tin rằng mọi thứ sẽ thay đổi. Họ đã hứa trong 15 năm và không có cam kết chắc chắn về việc chấm dứt TSO. Liệu các nguyên tắc được công bố ngày hôm nay ngoài tiền thưởng có đủ không? Chúng tôi sẽ xem nó, nhưng tôi nghi ngờ điều đó, “bà nhận xét.

Nhưng chúng ta quay trở lại sự tương đồng giữa con gà và quả trứng mà ông Legault đã đề cập vào tuần trước. Quebec đang dựa vào tiền thưởng để có thêm nhân viên, điều này sẽ cho phép các nhà quản lý bảo đảm giờ làm việc trong vài tuần và giảm đáng kể OST, do đó sẽ làm cho hệ thống trở nên nhân văn hơn. Christian Dubé hứa hẹn các chỉ số và một kế hoạch.

Quebec có những chiến lược khác: chính phủ sẽ thuê một đội quân gồm 3.000 trợ lý hành chính, những người sẽ có nhiệm vụ điền các thủ tục giấy tờ hiện đang chiếm thời gian của các y tá. Ông Legault nói: “Chúng tôi muốn họ dành thời gian đó để chăm sóc bệnh nhân.

Không còn đại lý

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng sẽ gửi lchỉ thi cho các Giám đốc điều hành của CISSSS và CIUSSSS: các cơ quan tư nhân sẽ không còn được quyền làm việc vào buổi tối, đêm và cuối tuần. Đó là một sự khó chịu lớn bị các công đoàn chê bai. Ông Christian Dubé “sẽ bảo đảm rằng trong tương lai, khuôn giờ làm việc tốt nhất sẽ được cung cấp cho các y tá trong mạng lưới công cộng”, ông Legault nói.

“Chúng tôi hiểu rất rõ rằng điều thiết yếu đối với các y tá không phải là tiền, mà là chất lượng cuộc sống, đó là có thể ngừng làm thêm giờ bắt buộc, có thể đoán trước được. Mạng lưới y tế công cộng phải là nơi tốt nhất cho các y tá làm việc chứ không phải các cơ quan tư nhân ”, ông Legault nói.

Về lâu dài, ông muốn thu hút thêm nhiều người đến với khóa đào tạo. Trong bản cập nhật kinh tế, bạn nên mong đợi các ưu đãi tài chính cho sinh viên đăng ký vào các chương trình đào tạo nhân viên y tế. Ông Legault nói: “Ví dụ, nó có thể là một phần thưởng cho mỗi năm trong ba năm của bac sĩ.

TIỀN THƯỞNG LỚN

15.000 đô la: Dành cho tất cả các y tá toàn thời gian đã có trong mạng lưới, cũng như các y tá bán thời gian sẽ nộp đơn cho một vị trí toàn thời gian.

12.000: Dành cho y tá đã nghỉ hưu hoặc làm việc trong khu vực tư nhân và có được vị trí toàn thời gian

Hai phần thưởng này được tăng thêm $ 3,000 tại các khu vực thiếu nhân viên trầm trọng:

L’Outaouais 

L’Abitibi-Témiscamingue  

La Gaspésie 

La Côte-Nord 

Le Nord-du-Québec   

Một phần ba phí bảo hiểm được thanh toán ngay lập tức. Hai phần ba sẽ được quyên góp trong một năm.

Đối với những người về hưu, Quebec sẽ bảo bảo rằng họ giữ nguyên lương hưu của mình.