Các cựu thông dịch viên người Afghanistan tuyệt thực trên Đồi Quốc hội

 Hàng chục cựu thông dịch viên người Afghanistan đã tuyệt thực tại Đồi Quốc hội hôm thứ Tư, kêu gọi chính phủ Canada có hành động nhanh chóng hơn để gia đình họ được tái định cư ở Canada.

Ahmad Syed, một trong những người tổ chức cuộc tuyệt thực cho biết: “Chúng tôi có quyền ưu tiên vì chúng tôi đã làm việc với Lực lượng Canada.

Những lời kêu gọi khẩn cấp được đưa ra sau khi Taliban tiếp quản Afghanistan và sự ra đi của quân đội Mỹ vào tháng trước.

Syed nói: “Mẹ tôi ở đó, chị tôi ở đó và bốn anh em tôi. “Họ đang lẩn trốn và tôi chỉ là một ví dụ cho mọi người.”

Nhiều người đã giúp đỡ lực lượng Canada nói rằng họ lo sợ cho tính mạng của những người thân yêu của họ.

Cựu thông dịch viên Hamayoon Wafa cho biết: “Tôi đã nộp đơn cho gia đình mình: anh chị em, chị gái, anh trai và bố mẹ tôi.

Anh đã nộp đơn xin gia đình tái định cư ở Canada khi chính phủ thông báo vào tháng 7 rằng các biện pháp nhập cư đặc biệt để sơ tán người Afghanistan sẽ bao gồm cả những người xâm nhập và gia đình của họ.

Wafa, hiện đang sống ở Smiths Falls, cho biết: “Đã là ba tháng.

Anh ấy không phải là người duy nhất chờ đợi phản hồi từ chính phủ.

Vesal Naser đến từ Vancouver để tham gia tuyệt thực, với hy vọng cuộc biểu tình sẽ thu hút được sự chú ý của chính phủ.

“Tôi đã gọi cho văn phòng bộ trưởng di trú, mọi người trả lời điện thoại mà họ nói rằng hãy đợi,” I. “Gia đình tôi không có ở đây. Tôi đã mất ba anh chị em rồi. Tôi không muốn mất nhiều hơn nữa. “

Cuối ngày thứ Tư, nhóm cho biết họ đã được Liên lạc với Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada, nói rằng họ sẽ làm việc chặt chẽ để bắt đầu quá trình tái định cư cho những người thân yêu.

Wafa nói: “Tôi biết Canada có thể làm điều đó để mang lại gia đình của chúng tôi. “Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn.”