Đa số sinh viên, nhân viên và giảng viên được tiêm chủng đầy đủ tại Đại học Ottawa

 Đại học Ottawa cho biết hơn 90% giảng viên, nhân viên và sinh viên được tiêm chủng đầy đủ chống lại COVID-19, vì trường thực hiện chính sách tiêm chủng bắt buộc khi bước chân vào khuôn viên trường.

Ít hơn 30 nhân viên và giảng viên tại uOttawa đã từ chối tiêm vắc xin COVID-19.

Bất kỳ ai có ý định đến thăm khuôn viên trường Ottawa đều phải được tiêm phòng đầy đủ. Sinh viên, nhân viên và giảng viên có chỗ ở được chấp thuận hoặc được tiêm chủng một phần phải trải qua kiểm tra COVID-19 thường xuyên trong khuôn viên trường. Chính sách bắt đầu vào ngày 7 tháng 9 khi học sinh trở lại trường để bắt đầu năm học mới.

Đại học Ottawa cho biết hơn 47.000 sinh viên, nhân viên và giảng viên đã xác minh tình trạng tiêm chủng của họ bằng công cụ trực tuyến Tuyên bố tiêm chủng COVID-19.

Ottawa cho biết trong một tuyên bố với CTV News Ottawa: “90% cá nhân đã hoàn thành bản kê khai, tuyên bố rằng họ đã được tiêm chủng đầy đủ (hai liều); đối với giảng viên và nhân viên, tỷ lệ này là 96%”.

“Yêu cầu về chỗ ở vẫn khá thấp, dưới 3%. Chỉ 0,06% giảng viên và nhân viên (ít hơn 30 cá nhân) đã sử dụng hệ thống ứng dụng của chúng tôi từ chối tiêm chủng.”

Tại Algonquin College, hơn 9.500 giảng viên, nhân viên và sinh viên đã đăng ký tình trạng tiêm chủng của họ với Ứng dụng An toàn Di động của trường. Tính đến thứ Tư, hơn 90% số người được hỏi đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc một phần.

Algonquin College cho biết thời hạn cuối cùng để các thành viên cộng đồng đại học được chủng ngừa đầy đủ là ngày 30 tháng 10. Sinh viên và nhân viên không được chủng ngừa đầy đủ phải trải qua xét nghiệm thường xuyên để có thể đến trường.

CTVNewsOttawa.ca đã liên hệ với Đại học Carleton để biết thông tin về tỷ lệ tiêm chủng.

Đại học Western ở London, Ont. báo cáo tuần trước rằng 98% sinh viên trong khuôn viên trường, 99% sinh viên nội trú và 97% nhân viên và giảng viên được tiêm chủng đầy đủ.