Tháng 9 kỷ lục cho ngành du lịch ở Bas-Saint-Laurent

Bas-Saint-Laurent lật trang mới trong một giai đoạn mùa hè rất bận rộn về mặt du lịch, và du khách vẫn còn đầy.

Thật vậy, tháng 9 có vẻ là một tháng kỷ lục về lượng khách du lịch. Pierre Lévesque, tổng giám đốc của Tourisme Bas-Saint-Laurent, cho biết: “Đặc biệt là vì những đường biên giới kín và cái nóng”.

Trung bình, khu vực này đón 1,1 triệu du khách mỗi năm, đóng góp vào kinh tế 345 triệu đô la.

Mặc dù con số năm 2021 vẫn chưa được tính đến, nhưng Tourisme Bas-Saint-Laurent xác nhận rằng năm nay sẽ vượt xa những tiêu chuẩn thông thường. “Nó khiến bạn liên tưởng đến năm 2019,” giám đốc điều hành nói thêm.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu lao động và các biện pháp vệ sinh đang cản trở các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh du lịch trong khu vực.

Nhiều người phải bù đắp sự thiếu hụt nhân viên bằng cách thực hiện các nhiệm vụ ngoài nhiệm vụ thông thường của họ.

Martin Debofle, giám đốc truyền thông của Địa điểm Lịch sử Hàng hải Pointe-au-Père ở Rimouski, cho biết: “Có một số người trong chúng tôi từ ban hành chính, đặc biệt là cho lễ tân.

Ngoài ra, Martin Debofle phản pháo lại rằng việc giải thích các quy tắc vệ sinh cần tuân thủ trong chuyến thăm mất thêm 30 giây cho mỗi nhóm, điều này kéo dài ngày làm việc thêm khoảng một giờ.

Tuy nhiên, vì 60% hoạt động du lịch ở Bas-Saint-Laurent diễn ra vào mùa hè, nên làn sóng du lịch sẽ kết thúc vào giữa tháng 10, theo Tourisme Bas-Saint-Laurent.