Mũi tiêm chủng thứ ba từ cuối tháng 10 dành cho người cao niên trong các viện dưỡng lão

Tính đến cuối tháng 10, gần 220.000 người cao niên sống trong các khu dân cư sẽ được tiêm liều thứ ba của vắc-xin COVID-19, cùng lúc với vắc-xin cúm

Quyết định này tuân theo ý kiến ​​của Ủy ban Tiêm chủng Quebec, do sự gia tăng số lượng các đợt bùng phát được quan sát thấy ở những nơi này.

Mặc dù có tỷ lệ tiêm chủng cao, gần 140 trường hợp dương tính hiện được báo cáo tại các CHSLD, nhà ở tư nhân cho người cao tuổi (RPA) và các nguồn lực trung gian và kiểu gia đình (RI-RTF) trong tỉnh.

Con số này ở những cơ sở này nhiều hơn 100 trường hợp so với đầu tháng, sự gia tăng liên quan đến khả năng lây truyền cao của biến thể Delta, kết hợp với sự giảm phản ứng miễn dịch theo thời gian.

Hoạt động tiêm chủng sẽ diễn ra trực tiếp tại các cơ sở này với các đội tiêm chủng di động, vì vậy không cần phải hẹn gì cả.

Loại vắc xin được sử dụng sẽ là Pfizer và Moderna sản xuất.

Cho đến nay, chỉ những người hệ miễn dịch quá yếu hoặc đang lọc máu mới được sử dụng liều tăng cường bổ sung này.

Đối với nhóm người cao tuổi còn lại “hiện tại, không có khuyến nghị cụ thể”, ông Dubé nói.

Đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi, y tế công cộng luôn đặt mục tiêu “cuối tháng 10, đầu tháng 11”, sẽ được chủng ngừa vào đầu năm,  tháng Giêng hoặc tháng Hai.

Bất chấp kết quả kết luận đã được Pfizer công bố, Quebec phải chờ Bộ Y tế Canada phê duyệt trước khi bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em.

Tiến sĩ Arruda cho biết: “Chúng tôi mong đợi nó sẽ là cùng một loại vắc xin, nhưng không phải liều lượng giống nhau.

Ông nhắc lại: “Trẻ con vẫn là một nhóm dân số, đặc biệt là dưới 12 tuổi, không được tiêm phòng, vì vậy vẫn có thể mắc bệnh”.