Lực lượng vũ trang Canada, Hội Chữ thập đỏ giúp Alberta đối phó với sự gia tăng COVID-19

Vào thứ Sáu, các bộ trưởng Canada, theo sau là các bác sĩ hàng đầu của đất nước, đã đưa ra bản cập nhật về tình hình COVID-19 và triển khai vắc xin, khi Saskatchewan và Alberta đối mặt với sự gia tăng các ca bệnh và hệ thống chăm sóc sức khỏe căng thẳng.

Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cho biết chính phủ đang cung cấp hỗ trợ cho Saskatchewan và Alberta về các nguồn lực bao gồm thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), thiết bị y tế, vắc xin COVID-19 và xét nghiệm trong bối cảnh số ca COVID-19 tăng đột biến.

Bà cũng cho biết Lực lượng Vũ trang Canada (CAF) và Hội Chữ thập đỏ Canada sẽ hỗ trợ Alberta khi hệ thống chăm sóc sức khỏe của tỉnh đang chịu áp lực từ đợt COVID-19 thứ tư.

Giám đốc y tế công cộng của Canada, Tiến sĩ Theresa Tam đã thảo luận về sự hoành hành COVID-19 ở Saskatchewan, nói rằng mặc dù “chúng tôi biết cách” để bẻ cong đường cong, cả hai đều tăng tỷ lệ vắc xin và áp dụng lại một số biện pháp y tế công cộng để giúp ngăn chặn sự lây truyền của vi rút .

Các quan chức cũng thảo luận về việc phê duyệt vắc-xin cho trẻ em dưới 12 tuổi Cố vấn y tế chính của Bộ Y tế Canada Supriya Sharma cho biết dữ liệu thử nghiệm lâm sàng đối với vắc-xin COVID-19 của Pfizer ở trẻ em từ 5-11 tuổi sẽ được thực hiện tại Canada vào tuần tới, trong khi một bản đệ trình lên Bộ Y tế Canada nên đến giữa tháng 10.