Báo cáo cho biết: Thiếu nguồn cung nhà ở khiến chi phí nhà ở Ottawa tăng lên

 Thị trường nhà ở của Ottawa đã trở lại mức trước đại dịch vào tháng trước; tuy nhiên, việc thiếu nguồn cung nhà để bán tiếp tục đẩy giá lên.

Hội đồng Bất động sản Ottawa cho biết 1.677 bất động sản nhà ở đã được bán ở Ottawa vào tháng 10, giảm so với 2.132 vào tháng 10 năm 2020.

1.677 bất động sản được bán ở Ottawa vào tháng trước ở mức trung bình trong 5 năm là 1.605.

Debra Wright, chủ tịch Hội đồng bất động sản Ottawa cho biết: “Thị trường bán lại của tháng 10 sôi động, bận rộn và ổn định – và tuân theo sự suy giảm và lưu chuyển điển hình (trước đại dịch) mà chúng ta thường thấy khi bước vào mùa thu”, Debra Wright, chủ tịch Hội đồng bất động sản Ottawa cho biết.

“Số lượng giao dịch tăng nhẹ so với tháng 9 (1.607) cũng như mức trung bình 5 năm. Lý do duy nhất mà chúng tôi thấy hàng năm giảm so với tháng 10 năm ngoái là vì đỉnh cao doanh số năm 2020 đã chuyển từ các tháng mùa xuân sang tháng 9 / tháng 10 do đợt khóa Covid-19 ban đầu. “

Giá trung bình cho một ngôi nhà tăng 19% trong tháng 10 lên 716.373 đô la, trong khi giá bán trung bình cho bất động sản hạng chung cư là 404.760 đô la, tăng 10% so với năm 2020.

Wright nói rằng việc thiếu nguồn cung tiếp tục gây áp lực lên giá nhà.

Wright cho biết: “Hàng tồn kho vẫn ở mức cung cấp trong một tháng đối với bất động sản nhà ở và 1,2 tháng đối với căn hộ chung cư. Cách duy nhất chúng tôi sẽ tìm thấy sự cân bằng trên thị trường Ottawa là tăng nguồn cung nhà ở theo cấp số nhân”.

“Tồn kho thấp và thiếu các lựa chọn nhà ở phù hợp hạn chế sự di chuyển trong phạm vi nhà ở. Người mua tăng và giảm giá không có nơi nào để đi, vì vậy họ giữ nguyên vị trí, nhưng chúng tôi cần trao đổi bất động sản trên thị trường để giải phóng nguồn cung cho mục đích gia nhập -người mua nhà cấp độ. “