Lệnh áp đặt các quy tắc kiểm dịch chặt chẽ hơn.

Thủ tướng tuyên bố vào thứ Ba rằng sẽ ban hành luật mới, có hiệu lực vào ngày 14-4, bất cứ ai trở về Canada từ nước ngoài đều phải có kế hoạch kiểm dịch đáng tin cậy hoặc họ sẽ bị buộc phải ở cách ly 14 ngày.

Ông Trudeau cho biết việc tăng cường Đạo luật Kiểm dịch này sẽ giúp các cơ quan chức năng xem xét người đến Canada, xem họ trình bày như thế nào và xác định xem có phù hợp hay không, nếu cần thiết thì đưa họ “cách ly” ở một địa điểm như khách sạn.

Ủy viên RCMP Brenda Lucki nói với CTV News hôm thứ Hai rằng kể từ khi được giao nhiệm vụ kiểm tra những người được yêu cầu tự cách ly hoặc cách ly, RCMP vẫn chưa đưa ra một vé phạt nào cả. Theo luật mới ban hành,  những người bị bắt không tự cô lập bị phạt tiền lên tới 750.000 đô la và / hoặc phạt tù trong 6 tháng.

Giám đốc Y tế Công cộng, Tiến sĩ Theresa Tam sẽ chỉ định các địa điểm được phê duyệt cho những người Canada trở về này sẽ được cách ly.

Chính phủ liên bang sẽ chi trả các chi phí cho họ bao gồm thực phẩm và thuốc men. Bà Freeland cho biết động thái này được thực hiện sau các cuộc đàm phán với các thủ tướng và xem như là một phần bổ sung để bảo vệ cho người Canada chống lại đại dịch.

TT ( theo cbc.ca)