Các trường học đóng cửa và sự hỗn loạn trên mạng lưới giao thông đường bộ

Các trường học đóng cửa và sự hỗn loạn trên mạng lưới giao thông đường bộ

Đó là những gì chúng ta đã chứng kiến sau trận bảo tồi tệ của năm bắt đầu rơi hôm Thứ Ba đến sáng thứ Tư. Trường học trong vùng Montreal và phụ cận buọc phải đóng cửa. Tai nạn liên hoàn trên các trục xa lộ sau trận tuyết. Xe cộ bị lầy lội trong đường phố. Tai nạn khắp nơi. Nhiều người bị mắt kẹt vì xe không chạy được phải ở lại công sở. Những nhà giử trẻ em phải ở lại đến tối vì phụ huynh bị kẹt xe không đón con được. Nhà thương bị quá tải vì số lượng bịnh nhân vì tai nạn giao thông tăng cao. Đường xá hiện vẫn đầy tuyết, giao thông bị ngưng trể, các chuyến bay bị hoản lại hiện trong lúc này, 10h sáng ngày thứ 4 15/3/2017.

autoroute-13-camion-autos

Mùa đông đã trở lại Quebec và chúng ta với tất cả sức mạnh của nó. Những trận tuyết lớn ở Quebec và Maritimes buộc phải đóng cửa trường học  và gây ra sự hỗn loạn trên đường phố. Tuy nhiên, tin vui là bão tuyết sẽ giảm cường độ trong vài giờ tới.
Giao thông gặp nhiều khó khăn trên toàn bộ mạng lưới đường bộ ở miền Nam Québec, mặc dù hàng ngàn xe hốt tuyết đã làm việc kể từ những giờ đầu tiên của cơn bão.

Người phát ngôn của Transport Québec, Manuela Gingras, cho biết: “Tất cả các đội của chúng tôi đã được lên đường kể từ ngày hôm qua và nó sẽ tiếp tục cho đến khi cơn bảo kết thúc. “Tuyết rơi từ Outaouais đến Gaspésie-Côte-Nord, những con đường đầy tuyết.”

Một số con đường bị đóng cửa, bao gồm:

Quốc lộ 13 Nam, ở Montreal, giữa đường cao tốc 20 và 40, nơi có khoảng 300 xe bị mắc kẹt hàng giờ;
Quốc lộ 20 về phía tây, tại St-Zotique, Montérégie, đóng cửa từ 3:15 chiều thứ Ba, sau khi va chạm giữa các xe tải containers
Quốc lộ 73, giữa Sainte-Marie và Lévis; Quốc lộ 10 Đông gần Magog hiện đã được mở lại sau tai nạn hơn 30 chiếc xe vào chiều hôm qua.
Tuyến 175 giữa Stoneham-et-Tewkesbury và Saguenay;
Autoroute 20, giữa Lévis và Trois-Pistoles, và giữa Rimouski và Mont-Joli;
Tuyến 132, giữa Kamouraska và Saint-Denis.
Tuyến 85, giữa Dégélis và Saint-Louis-du-Ha! Ha! Trong Lower Lawrence;
Tuyến 138, giữa Beaupré và Forestville, và giữa Rivière-au-Bouleau và Natashquan;
Quốc lộ 401, dài 15 km giữa Mallorytown và Lansdowne, cách Kingston khoảng 40 km về hướng Đông, sau vụ va chạm vào chiều Thứ Ba.
Nhà nghiên cứu khí tượng Michel Moreau của Môi trường Canada cho biết, tầm nhìn bằng không tại một số điểm dọc theo hai bờ sông St. Lawrence,  Montreal đến Blanc-Sablon.





Ngay cả việc vận chuyển công cộng cũng bị gián đoạn bởi cơn bão ở khu vực Montreal.

Orléans Express thông báo rằng tất cả các chuyến xe buýt khởi hành từ Quebec City đến Montréal, Trois-Rivières và Gaspé đều bị hủy bỏ từ 5:00 sáng đến 9:45 sáng.

Hầu hết các chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy tại các sân bay Montreal và Quebec. Những du khách bay ngày hôm nay được yêu cầu kiểm tra tình trạng của chuyến bay trước khi lên đường đến sân bay.

Để xem tình trạng của các chuyến bay tại sân bay Montreal, bấm vào đây.

Michel Moreau tin rằng đây là cơn bão mùa đông tồi tệ nhất ở vùng Montreal, “về lượng tuyết, mà còn về tuyết rơi và tầm nhìn kém”.

Tại New Brunswick, cơn bão đêm qua dẫn đến việc đóng cửa các trường học và những con đường tuyết khó khăn trong việc đi lại.

[frontpage_news widget=”1275″ name=”Tin mới nhất”]

Nhà Hàng Hương Thịnh