Cách Làm Món Mì Xào Hải Sản

Nguyên liệu:


500g mì trứng tươi.
400g tôm sú.
300g mực ống
300g chả cá viên.
500g rau cải xanh.
250g giá.
200g đậu ve.
3 quả ớt đỏ, 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, hành lá, gừng tươi.
Gia vị nêm nếm: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt, ớt bột, đường, nước tương, tiêu,hành khô, tỏi.


Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu:


Mì trứng: Nếu sử dụng mì trứng khô, thì các bạn nên luộc mì trước với 1 thìa dầu ăn (dầu ăn sẽ giúp nuột nà và không bị kết dính khi chế biến)mì chín cho mì ra rổ xả lại với nước lạnh để sợi mì tơi ra, để ráo nước. Nếu như dùng mì tươi để chế biến thì không cần phải luộc trước.
Hành tỏi, khô: Làm sạch vỏ, rửa sạch với nước, băm nhuyễn.
Mực: làm sạch, thái miếng vừa ăn.
Tôm: Bóc sạch vỏ, làm sạch.
Chả cá viên: Cắt làm đôi vừa ăn.
Cho mực và tôm vào một cái tô lớn với một ít hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường, dầu ăn, hành, tỏi đã được băm nhuyễn (liều lượng gia vị tùy khẩu vị mỗi gia đình).
Rau cải xanh: Nhặt bỏ phần lá sau, rửa sạch để ráo nước, cắt khúc vừa ăn khoảng 4cm.
Giá: rửa sạch để ráo.
Gừng tươi: Gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.
Hành lá: Làm sạch, cắt khúc khoảng 3cm.
Đậu ve: Rửa sạch, cắt khúc 3cm, cứa nhẹ để dễ thấm gia vị và nhanh chín.
Cà rốt: Gọt sạch vỏ, rửa lại với nước sạch, tỉa hoa dáng dài hoặc dáng tròn tùy thích để trang trí.
Hành tây: Thái miếng nhỏ vừa ăn.
Ớt trái: 1 quả để tỉa hoa trang trí, 2 quả còn lại thái lát.


Cách làm món mì xào hải sản:


Cho dầu vào chảo phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn, sau đó cho tôm, mực đã ướp gia vị vào xào sơ qua, khi thấy mực và tôm vừa chín tới thì đổ ra đĩa, để riêng.
Tiếp tục đun nóng chảo dầu cho phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm cùng với một ít ớt bột, rồi cho cá viên chiên vào xào nhẹ tay trong khoảng 3 phút cho thịt cá chín, cho cà rốt, đậu ve đã sơ chế sẵn vào xào đến khi chín tới thì đổ ra đĩa, để riêng.
Tiếp theo đó, cho dầu vào chảo phi thơm với gừng tươi thái chỉ (gừng sẽ là một gia vị quan trọng giúp trung hòa món ăn, làm cho món ăn thêm phần đặc trưng). Cho toàn bộ cải xanh, giá, mì trứng đã sơ chế sẵn vào đảo khoảng 1 phút thì thì cho tiếp hỗn hợp tôm, mực, chả cá viên, đậu ve, cà rốt đã xào chín vào, nêm nếm thêm một ít hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, nước sôi, đảo đều cho gia vị vừa ăn, rưới một ít dầu ăn rưới nhẹ lên trên hỗn hợp để tạo sự nuột nà cho món ăn.
Đảo nhẹ hỗn hợp với lửa lớn thêm khoảng 30 giây thì tắt bếp, cho hết phần hành lá, hành tây thái nhỏ lên trên, rắc nhẹ thêm một ít tiêu để tạo mùi thơm cho món ăn. Thế là hoàn thành xong món mì xào hải sản, bây giờ chỉ còn bày ra đĩa và thưởng thức nữa thôi.
Món mì xào hải sản khi chín phải có màu sắc đẹp mắt, hương vị vừa ăn, sợi mì khi chín không bị khô, bết lại, lượng nước sốt vừa đủ.

ST