Tự tay làm Champon đơn giản mà ngon tại nhà

Hãy thưởng thức hương vị yêu thích của Nagasaki với công thức mì ống champon dễ dàng này. Một phiên bản ít được biết đến của ramen, champon được làm từ trứng, mì và nước dùng thịt heo, nơi mà mì được nấu chín trong nước dùng với hải sản và rau cải. Phục vụ champon như một bữa ăn chính cho bất kỳ những người yêu thích hải sản.

Thành phần:

Súp:
3 muỗng canh súp ramen
2 muỗng canh mirin
2 muỗng canh xì dầu
1 muỗng canh gừng
1 muỗng cà phê tobanjan ớt
2 muỗng canh dầu hào

Toppings:

Mì 150g Champon
40g thịt heo – xắt lát mỏng
2 con tôm lớn (mỗi người)
25g mực – thái lát
2 lát kamaboko (mỗi người)
60g bắp cải
Veansprouts 50g
1/4 củ cà rốt
2 củ hành tây
Dầu ăn
Muối và tiêu
Ớt
Dầu ớt
1 muỗng cà phê ớt tobanjan
1-2 muỗng canh nước sauce kim chi
Bắp

Cách chuẩn bị:

Bắt đầu bằng cách chuẩn bị tất cả các thành phần của bạn. Rửa mực, cắt thành hình chữ nhật nhỏ và lát chéo nhẹ bên trong. Kế tiếp cắt bắp cải thành lát dày, cà rốt và cắt nhỏ hành tây của bạn. Thái mỏng chả cá kamaboko với mỗi khẩu phần.

Nếu bạn đang chế biến nước dùng của riêng bạn, hãy trộn cơm súp với nước 400ml trong chảo và hầm với lửa nhẹ trong vòng một tiếng. Thêm phần còn lại của các thành phần, khuấy và dành cho đến sau.

Trong một cái nồi đun nóng một lượng nhỏ dầu với thịt và hải sản cho đến khi gần xong. Thêm rau và kamaboko vào khuấy đảm bảo rằng chúng sẽ được nấu chín đều. Nêm thêm muối và hạt tiêu nếu vị vẫn chưa đạt đúng mong muốn của bạn.

Bây giờ thêm nước canh tự chế của bạn, khuấy đều thay để đảm bảo tất cả đều hòa tan.

Cuối cùng, khi súp đã sôi với nhiệt độ mong muốn, bạn thêm mì, khuấy và để lại nấu trong vòng 15 phút nữa nhé.

Champon của bạn đã sẵn sàng. Với số lượng thành phần như trên sẽ đáp ứng cho khẩu phần của hai người dùng. Nhớ hãy rắc thêm ít hành tây còn lại lên trên cùng của bát mì để trang trí, thêm ớt hoặc dầu nếu bạn thích nhiều gia vị nhé.

Chúc các bạn thành công !

monnhatban.com